Danh sách Blog của Tôi

Danh sách Blog của Tôi

Danh sách Blog của Tôi

Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Sàn vàng chui bị đánh sập

Không được phép kinh doanh vàng tài khoản, huy động vốn nhưng công ty Cổ phần đầu tư tài chính Hà Nội - HGI vẫn đặt lệnh mua, bán và kêu gọi hàng nghìn nhà đầu tư góp hàng trăm tỷ đồng. Bên cạnh đó là dịch vụ chuyển phát nhanh.
Chiều 13/1, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao – PC50 thông báo vừa phối hợp với C50 - Bộ Công an đánh sập công ty HGI có hành vi kinh doanh vàng tài khoản, huy động vốn trái phép.




PC50 và các lực lượng chức năng nhận định việc kinh doanh sàn vàng ảo trên địa bàn Hà Nội, dụ dỗ khách hàng góp vốn đầu tư để chiếm đoạt, có diễn biến phức tạp. Công ty HGI, có trụ sở tầng 3-4 toà nhà trên phố Ngọc Khánh, chi nhánh tại TP HCM và Đà Nẵng kinh doanh vàng tài khoản, huy động vốn trái phép.'
san2-5850-1421146447.jpg
Ngoài ra, từ 5/2012, HGI còn tổ chức huy động vốn đưới dạng hợp đồng ủy quyền, ủy thác đầu tư với số lợi nhuận cam kết với khách hàng là 3 tháng, lãi suất 1,5%/tháng; 6 tháng 1,8%/tháng; 1 năm 2%/tháng. Khi giới thiệu được khách hàng, nhân viên sẽ được hưởng 0,3% số tiền của nhà đầu tư ủy thác, nhân viên kế toán được hưởng 2,5%. HGI đã nhận của nhà đầu tư 270 tỷ đồng và đến nay không có khả năng thanh toán.

Theo điều tra, số tiền trên, công ty HGI dùng để mua 5 ha đất tại Phú Quốc trị giá 10 tỷ đồng; xây dựng xưởng gốm 20 tỷ đồng, phần còn lại để chi trả lương thưởng và kinh phí hoạt động của công ty.

Tại chi nhánh Đà Nẵng có 61 khách hàng ủy thác đầu tư với số tiền 14,3 tỷ đồng, 531 nhà đầu tư kinh doanh vàng tài khoản với số tiền 15,7 tỷ đồng. Số tiền thu được đã chuyển ra trụ sở Hà Nội và đầu tư vào một công ty tại Mỹ với số tiền 15 triệu USD.

Thượng tá Hà Thị Hằng, Phó phòng PC50 cho biết, để chiếm được lòng tin của khách hàng, phía công ty đã hứa trả lãi suất cao. Ngoài ra, nhằm huy động vốn có hiệu quả, lãnh đạo công ty này đã lập trụ sở hoành tráng với những thiết bị hiện đại. Nhà đầu tư đã nhẹ dạ và không nắm hết được thông tin pháp lý về hoạt động của HGI.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét