Danh sách Blog của Tôi

Danh sách Blog của Tôi

Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Loài vật cho thu nhập cao

Tại Phú Yên gần 1 tháng qua, mỗi sớm, trên những bãi biển thuộc các xã An Ninh Đông, An Hải, An Hòa (huyện Tuy An), Hòa Hiệp (huyện Đông Hòa), Xuân Thịnh (thị xã Sông Cầu) luôn nhộn nhịp. Người dân ở đây đang đua nhau đi săn con tôm hùm trắng. Bên cạnh đó là thông tin ban tho than tai.
Theo tin tức trên Người lao động, ông Trần Văn Sỹ (xã An Ninh Đông) cho biết vừa bắt được 42 con tôm hùm trắng. “Giá tôm hùm giống dù đã hạ nhưng vẫn còn 230.000 đồng/con, chỉ trong một đêm, 2 cha con tôi kiếm được gần 10 triệu đồng. Chỉ một đêm mà bằng nhà tôi làm ruộng cả mùa” - ông Sỹ hào hứng. Kế bên, ông Huỳnh Chiến Thắng (ngụ xã An Ninh Đông) cùng 2 con mở thùng đựng tôm ra đếm: 51 con. “Nếu suốt năm đều được như vầy, chắc tôi cất nhà to” - ông Thắng vui ra mặt.


Tôm hùm trắng là tôm hùm con mới nở ngoài khơi, theo sóng dạt vào gần bờ, nhiều nhất ở vùng biển có san hô hoặc ghềnh đá. Mỗi năm, tôm hùm trắng chỉ xuất hiện vào mùa biển động, tức từ tháng 10 đến tháng 2 âm lịch. Bên cạnh đó là thông tin dịch vụ chuyển phát nhanh,
Đoán biết được thời gian tôm hùm trắng xuất hiện nên ngư dân đổ xô ra biển khai thác bằng nhiều phương thức, trúng nhất là với mành tôm. Người dân chèo thuyền ra các ghềnh đá rồi thả lưới có kích cỡ nhỏ, chong đèn để tôm theo ánh sáng bám vào, cứ vậy kéo lên bắt. 
Những năm gần đây, nghề nuôi tôm hùm thương phẩm phát triển mạnh, trong khi trên thế giới chưa nơi nào nghiên cứu thành công việc cho tôm hùm sinh sản nhân tạo, chỉ dựa vào con giống tự nhiên nên giá tôm hùm giống ngày càng cao. Bên cạnh đó là thông tin tuong go di lac/
Cũng ở Phú Yên, cách đây vài tháng, nhiều người dân ở các huyện miền bỏ hết công việc đồng áng để đi săn rùa vàng.
Rùa vàng có kích thước trung bình và nhỏ, lớn thì hơn 1kg, còn nhỏ thì khoảng 0,4kg; mai rùa có họa tiết rõ, đẹp, dưới bụng có những đường sọc vàng, không loang lổ như một số loại rùa khác nên được thương lái ưa chuộng.
Ban đầu, giá rùa vàng chỉ tầm vài triệu đồng/kg, sau tăng lên tiền chục, rồi trăm triệu. Chỉ sau 1 tháng, thương lái thu mua rùa vàng ráo riết săn lùng, giá đã đẩy lên 120-150 triệu đồng/kg, có thời điểm 300 triệu đồng/kg.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét