Danh sách Blog của Tôi

Danh sách Blog của Tôi

Danh sách Blog của Tôi

Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Hà Nội sắp có xe buýt 'chống quấy rối tình dục'

Từ 5/1/2015 xe buýt dành riêng cho phụ nữ và trẻ em sẽ được bố trí trên 3 trục giao thông chính của Hà Nội gồm trục đường Giải Phóng, Quốc lộ 6 và Quốc lộ 32. Bên cạnh đó là thông tin dịch vụ chuyển phát nhanh

Ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội (Sở GTVT TP) cho biết, UBND thành phố Hà Nội đã giao cho Trung tâm chủ trì thí điểm xe buýt riêng dành cho phụ nữ.

Xe buýt đặc biệt này được bố trí trên 3 trục chính bao gồm: Trục đường số 1 đi về phía Nam của thành phố (khu vực trục đường Giải Phóng). Trục số 2 là hướng về Quốc lộ 6 (đường Nguyễn Trãi – Thanh Xuân). Trục số 3 là hướng Quốc lộ 32 (Cầu Giấy – Xuân Thủy). Những tuyến xe buýt này chủ yếu được bố trí tại các trục đường đi qua nhiều trường đại học, nhiều trẻ em và phụ nữ có nhu cầu đi lại. Cập nhật thông tin ban tho than tai , tuong go di lac.

Giá vé của các tuyến thí điểm này sẽ không thay đổi so với các tuyến bình thường. Nhân viên bán vé vẫn là nam giới nhưng sẽ được tập huấn  để tạo sự thân thiện với hành khách.

Thiếu nữ bị quấy rối trên những chuyến xe đông đúc. Ảnh minh họa.

Xe buýt riêng cho nữ làm xấu hình ảnh thủ đô?
Theo Chủ tịch Hiệp hội vận tải, tổ chức xe buýt dành riêng cho nữ giới là rất hài hước còn Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, việc này vô tình tạo sự phân biệt, bất bình đẳng giới.

Đây là một chương trình thí điểm không phải triển khai rộng rãi và kéo dài trong 3 tháng (5/1-5/4/2015), sau đó sẽ xem ý kiến của người dân, người quản lý, nhà khoa học.

Trước đó, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Khuất Việt Hùng đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và TP HCM về việc rà soát các điểm quấy rối tình dục trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Ngay sau đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã chỉ đạo Transerco và đơn vị liên quan nghiên cứu thí điểm một số tuyến xe buýt phục vụ riêng nữ công nhân, học sinh, sinh viên nữ đi lại vào giờ cao điểm để hạn chế tình trạng quấy rối tình dục trên xe buýt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét